Cách định lượng giấy carton

Định lượng giấy carton là gì? Đó là cân nặng được tính bằng gam của một tờ giấy trên một diện tích 1m2. Định lượng giấy thùng carton được đo bằng đơn vị gsm ( viết tắt là GramPer Square Meter).

Tại sao phải tính định lượng giấy carton? vì việc tính định lượng giấy sẽ giúp bạn lựa chọn loại thùng phù hợp với sản phẩm. Tùy theo cách định lượng giấy carton khác nhau thì thùng giấy carton làm ra sẽ được sử dụng cho các mục đích khác nhau.



Vì mỗi một sản phẩm sẽ được đóng gói theo mỗi cách khác nhau, loại thì cần thùng mỏng nhẹ, loại thì cần thùng dày chắc nên tất nhiên phải xác định được cách định lượng giấy trong sản xuất thùng carton để sản xuất theo đúng mục đích đóng gói mà doanh nghiệp mong muốn.

Cách tính định lượng giấy nào và bảng tra định lượng giấy quý vị có thể tham khảo:

- Từ 35gsm đến 55gsm: Đây là giấy mỏng nhất, dùng để in báo.

- Từ 90gsm đến 100gsm: Loại giấy này thường được dùng để in các ấn phẩm dùng văn phòng như in catalog, in giấy tiêu đề,…

- Từ 120gsm đến 150gsm: Loại giấy carton này phù hợp để làm các poster quảng cáo, in tờ rơi, tờ gấp,…

- Từ 210gsm đến 300gsm: Sử dụng để in bìa sách, các loại tờ rơi, vỏ hộp hoặc các ấn phẩm có chất lượng cao.

- Từ 350gsm đến 400gsm: Định lượng giấy carton này thường được dùng trong in card visit hay các loại thiệp mời cao cấp, in tờ gấp.


Ta cần xét về nguồn gốc, xuất xứ của loại giấy dự định đưa vào sản xuất. Về mặt này, có thể thấy trên thị trường ngành bao bì hiện nay rất đa dạng các loại giấy từ các quốc gia, trong đó nổi trội là giấy Thái với chất lượng cao. Tuy nhiên hiện nay chất lượng giấy được sản xuất tại Việt Nam cũng đã có vị trí nhất định bởi chất lượng khá ổn định.

Trên đây là những tiêu chí rất cơ bản giúp khách hàng có thể định hình một cách sơ lược và tổng quát về định lượng giấy carton.