Thùng carton đóng hàng đi máy bay

Thùng carton luôn là lựa chọn hàng đầu khi cần ký gửi hàng hoá hay vận chuyển hàng hoá đi máy bay. Do đó, mọi người nhất định phải biết được quy định về kích thước thùng carton khi đi máy bay được quy định như sau:

- Trong các chuyến bay quốc tế ( Xuất phát từ Việt Nam đi Mỹ, Anh, Nhật, ….) mỗi khách tối đa được đem theo 3 kiện hành lý ( Cũng tùy thuộc trọng lượng hàng, hãng bay có thể chỉ cho 1 kiện hoặc 2 kiện ). Mỗi kiện hàng chỉ cho phép nặng tối đa không quá 32 Kg. Tổng kích thước 3 chiều của hàng hóa từ 160cm trở xuống. Điều này đồng nghĩa kích thước của thùng giấy carton khi di chuyển máy bay không được phép vượt quá 160 cm tương ứng với 64 Inch.



- Với các kiện hàng hóa nhẹ như giấy tờ, nhu yếu phẩm…. thì kích thước của thùng carton đi máy bay sẽ được phép là: Dài 60 x rộng 40 x Cao 40 (Cm). Đối với hàng hóa nhỏ gọn nhưng nặng thì kích thước thùng carton là 50x40x40 (cm).

- Một số hãng hàng không của Việt Nam như Vietjet, Vietnamairline,… quy định mỗi hành khách khi di chuyển chỉ cho phép đem tối đa 2 kiện hành lý, mỗi thùng hàng đi máy bay nặng tối đa 23 Kg, kích thước mỗi thùng carton dưới 160cm ( tổng 3 chiều ). Đây cũn là quy đình đóng hàng dành cho khách là trẻ em.

- Đối với những quy định hàng hóa xách tay thì khách hàng chỉ được phép mang không quá 7 Kg và ký gửi dưới 30 Kg.

- Đối với những ai mang theo túi xách, Vali, Balo,…thì kích thước hành lý ký gửi không được phép vượt : Dài 56cm x rộng 36cm x cao 23cm.

- Với những loại túng đựng quần áo, hành lý khi mở, kích thước hàng gửi máy bay không được vượt: Dài 114cm x rộng 60cm x cao 11cm.


Một số lưu ý khi chọn thùng carton đóng hàng đi máy bay :

- Chọn loại thùng có chất lượng cao có thể là thùng carton 3 lớp, 5 lớp hoặc 7 lớp.
- Đóng gói hàng hóa chắc chắn, kín đám bảo không rơi rớt, bong tróc thùng.
- Sử dụng đúng loại thùng carton với kích thước cho phép, không nên sử dụng thùng quá rộng, hàng lại quá nhỏ.
- Nên dùng thùng có nhãn mác, bao bì phải được in thông tin nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
- Đội với hàng nặng thì nên dùng loại thùng có độ giày lớn để đảm bảo chịu đủ lực của hàng.

Ngoài việc đảm bảo về kích thước, cân nặng của thùng carton đi máy bay. Người gửi hàng cũng cần phải tuân thủ một số quy định về cách đóng thùng carton khi đi máy bay như sau:
  • Đối với các mặt hàng nằm trong danh sách cấm: thức ăn nặng mùi, vũ khí, chất nổ, bếp gas xách tay, đồ uống có hàm lượng cồn quá 70 %*2), khí nén, chất phóng xạ, chất có từ tính mạnh, chất oxy hóa, bật lửa… Thì tuyệt đối không nên cố gắng đóng hàng, gửi đi máy bay. Bởi, nếu phát hiện hàng hoá đóng trong thùng carton là loại hàng cấm, hãng hàng không sẽ không chấp nhận ký gửi.
  • Đối với hàng hoá dễ vỡ: như sành, sứ, thuỷ tinh… thì nên đóng thùng thật kỹ lưỡng. Tốt nhất nên bỏ chèn vào thùng những vật mềm như: giấy, báo, xốp… để bọc lại sản phẩm. Đồng thời, cũng nên ký hiệu sản phẩm dễ vỡ phía ngoài thùng hàng. Tránh tình trạng hàng bị vỡ do quá trình vận chuyển.
  • Đối với hàng hoá lỏng: như các loại mỹ phẩm, dầu gội… khi đóng hàng ký gửi, cũng cần phải thật cẩn trọng. Tốt nhất nên dùng các loại giấy, bao xốp gói hàng lại, trước khi đóng thùng.
Mua thùng carton đóng hàng đi máy bay ở đâu? có rất nhiều nơi bán các loại thùng này bạn có thể dễ dàng tìm mua tại các siêu thị, cửa hàng tạp hóa, nếu bạn có nhu cầu mua số lượng lớn thì có thể tìm đến xưởng sản xuất và mua bán thùng carton mới cũ giá rẻ Thịnh Phát.

Tại Thùng giấy carton Thịnh Phát chuyên cung cấp tất cả các loại thùng carton đóng gói hàng hóa đi máy bay từ các loại hộp nhỏ đến các loại thùng carton 7 lớp đóng hàng nặng.