Xem cách làm đồ chơi từ thùng carton cho bé

Tại sao bạn không thử tự làm đồ chơi từ thùng carton cho bé nhỉ? Bởi sau khi sử dụng xong thùng giấy carton, nếu chỉ vứt một xó hoặc đem bỏ thì sẽ rất lãng phí lại gây ảnh hưởng tới môi trường sống.
Vậy nên việc tận dụng thùng carton cũ để làm đồ chơi cho bé sẽ giúp cha mẹ tiết kiệm được một số tiền đáng kể mà vẫn có món đồ chơi độc đáo cho bé.

Và cha mẹ có thể cùng bé làm các món đồ chơi nhỏ để gắn kết tình cảm gia đình, đồng thời kích thích sự sáng tạo, ham học hỏi của bé.



Các món đồ chơi được làm từ thùng carton đều rất an toàn đối với sức khỏe của bé. Đồ chơi bằng thùng carton độc đáo, khác lạ và mang phong cách riêng biệt, được làm theo đúng sở thích của bé.

Lưu ý khi làm đồ chơi cho bé từ thùng giấy các bạn cần phải chọn loại thùng carton rỗng và sạch, đảm bảo vệ sinh. Tuyệt đối không nên sử dụng những chiếc thùng carton bẩn, chứa thực phẩm có mùi hay các hóa chất như kem, nước hoa, mỹ phẩm,… bởi nó có thể gây hại cho bé trong quá trình sử dụng.

Bên cạnh đó, các bạn cũng không nên sử dụng thùng carton bị ẩm ướt để làm đồ chơi bởi thùng ẩm ướt vừa không đảm bảo độ bền lại vừa có thể chứa các vi khuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.



Sau đây là một vài ý tưởng làm đồ chơi cho bé bằng thùng carton đơn giản và độc đáo mà các cha mẹ có thể tham khảo:

- Làm nhà: Các cha mẹ có thể sử dụng các thùng carton lớn để tạo thành ngôi nhà cho bé bằng cách cắt các cửa sổ, cửa chính ở các thành thùng, như vậy bé có thể bỏ ra bò vào thoải mái. Đồng thời cha mẹ ở ngoài cũng có thể quan sát được bé. Để ngôi nhà trông đặc sắc hơn, cha mẹ có thể cùng bé dùng giấy màu hoặc bút màu để tô vẽ lên thùng .

- Làm chuồng gia súc: Cũng tương tự như làm nhà, các cha mẹ cùng bé có thể sử dụng thùng carton để làm các chuồng gia súc cho bé chơi cùng với các con vật nhỏ yêu thích như bò, gà, vịt, dê,…

- Đàn ghi-ta: Chỉ cần vài tấm bìa carton cùng chun vòng cao su các bạn cũng đã có thể làm cho bé một chiếc đàn ghi-ta nhỏ đơn giản.

- Đường hầm: Cắt bỏ phần nắp và đáy của các thùng carton rồi nối các thùng carton lại với nhau bạn đã có thể tạo cho bé một con đường hầm để bé bò ra bò vào rồi. Trò chơi này sẽ giúp các cơ của bé hoạt động tốt hơn, đồng thời bé cũng phân biệt được đâu là không gian bên trong, đâu là không gian bên ngoài.


- Bãi đỗ xe: Cha mẹ cũng có thể sử dụng thùng carton để làm cho bé một bãi đỗ xe đơn giản nếu bé thích chơi ô tô. Như vậy vừa giúp bé chơi vui lại vừa có thể hướng dẫn bé đậu đỗ xe như thế nào cho đúng. Khi không dùng tới món đồ chơi này khoảng 1 tuần thì các bạn nên mở các nắp và phơi mặt trong dưới nắm khoảng 30 phút sau đó cất nơi khô ráo.

Máy giặt: Trong số các ý tưởng làm đồ chơi từ thùng carton thì làm máy giặt có vẻ là đơn giản nhất. Các bạn chỉ cần chuẩn bị 1 thùng carton lớn, dán kín nắp lại rồi vẽ một hình tròn ở giữa một mặt thùng sau đó cắt khoảng ⅔ hình tròn vừa vẽ để tạo thành cánh cửa tủ máy giặt. Sau đó lại tiếp tục dùng bút vẽ khung và các nút điều khiển máy.

Trên đây là một vài ý tưởng làm đồ chơi từ thùng carton dành cho bé. Ngoài ra, còn rất nhiều ý tưởng khác mà các bạn có thể tham khảo thêm. Những món đồ chơi này sẽ giúp bé chơi vui, đảm bảo an toàn mà đồng thời lại còn giúp cha mẹ tiết kiệm nữa đó và không hề tốn nhiều thời gian đâu.